Searching...
Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Điều kiện cấp thẻ tạm trú

Thẻ tạm trú được cấp cho những người nước ngoài, việt kiều đã và đang cư trú ở Việt Nam bằng loại visa Việt Nam. Tuy nhiên khi sử dụng visa thì lại có hạn chế là thời gian cư trú bằng visa không được theo ý muốn nếu bạn muốn cư trú ở Việt Nam lâu hơn nữa để làm việc, thuận lợi cho công việc, mặc dù gia hạn visa cũng là một trong những phương án được lựa chọn khi muốn thêm thời gian cư trú tại Việt Nam, điểm bất lợi của hoạt động gia hạn visa vẫn là giới hạn về thời gian cư trú. Vậy giải pháp nào để tháo gỡ những vấn đề trên.

Thẻ tạm trú chính là giải pháp hữu hiệu nhất, bởi thời gian cư trú tại Việt Nam bằng thẻ tạm trú thường có thời gian từ 1 năm tới 3 năm. Vậy điều kiện để xin cấp thẻ tạm trú là gì? Để trả lời câu hỏi trên, quý khách có thể tham khảo nội dung về điều kiện cấp thẻ tạm trú được Trọng Tín Law cung cấp dưới đây:

Điều kiện cấp thẻ tạm trú:

  1. Hộ chiếu của người nước ngoài phải còn hạn sử dụng tối thiểu là 1 năm.
  2. Đối với trường hợp có giấy phép lao động thì giấy phép lao động của người nước ngoài còn phải có thời hạn 01 năm kể từ thời điểm dự định xin cấp thẻ tạm trú. Đối với nhà đầu tư thì phải có văn bản tài liệu chứng minh người nước ngoài góp vốn, đầu tư vào doanh nghiệp tại Việt Nam (Có thể là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư ....)
  3. Người nước ngoài phải có thời hạn tạm trú nhất định tại Việt Nam. Trong một số trường hợp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh quy định là đã đăng ký tạm trú tại Việt Nam từ 01 năm trở lên.
Tuy nhiên với những người nước ngoài, việt kiều khi cư trú ở Việt Nam chưa được lâu nên vẫn còn hạn chế nhiều về mặt pháp lý khi xin thẻ tạm trú này. Chính vì vậy mà Trọng Tín Law cung cấp dịch vụ nhằm hỗ trợ quý khách làm thẻ tạm trú được nhanh chóng nhất.

Khi liên hệ tới dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài của Trọng Tín Law ngoài những nội dung tư vấn pháp lý thì chúng tôi còn nhận triển khai hồ sơ cho quý khách, với kinh nghiệm và kiến thức của mình chắc chắn thẻ tạm trú sẽ được nhanh chóng cấp tới quý khách.